Saturday, October 8, 2016




Khi qua đường Nguyn Hoàng


Qun quanh tìm , lần tôi trở lại
Chưa sang mùa nng đã tàn phai
Lp rong rêu nm im nghe ngóng
Con đường dài thêm mi sm mai

Sân trường xưa nng bun ngái ng
Gc phượng già gi gió âm u
Xa xôi lm thưở tình mi ln
Hương thi gian cõi tn mt mù

Gói k nim tìm nơi nương náu
 Đêm chưa tàn, ngày bỗng xanh xao
Th cánh diu tui thơ lng lng
Ký c bun vui ta chiêm bao 

Nguyn Hoàng tôi v. Xóm khuya ngõ ti
Nhng con đường ch ngn bi hi
Thương lp hc, thy cô, bn cũ
Nh tiếng ai cười ngt lm b môi

Nguyn Hoàng tôi v. B xa bin sóng
Đêm ngó tri, hiu qunh mênh mông
Đôi thng bn đứa còn, đứa mt
Đời chia lìa như nhng nhánh sông

Gửi Phan Thiết. Mảnh tình tôi thơ dại
Gửi Mường Giang đêm đỏ mắt đợi thuyền
Mai rời phố. Chiến trường cay khói súng
Phương trời nào, thương nhớ vẫn còn nguyên




Góc. Với Nguyễn Hoàng.


Nguyễn Hoàng. Con đường gắn liền với tuổi thơ của tôi. 
Và ngôi trường Phan Bội Châu đã từng ngày mở ra trong tôi trang sách của đời sống với thời học sinh hồn nhiên bát ngát niềm vui.
Ở đó, tôi có bạn bè áo thơm  mực tím, có những xao xuyến ngu ngơ thời mới lớn
Ở con đường đó, căn nhà cũ với tàng cây trứng cá bóng mẩy, mát rượi và cây bông sứ sau nhà bốn mùa ngan ngát hương thơm..
Trong ký ức của tôi, con đường và ngôi trường cũ vẫn nằm yên thổn thức, vẫn lặng lẽ những mái ngói rêu xanh ủ ê, và bồn chồn từng cột đèn vàng vọt cố soi tỏ mặt người.. 
Ký ức về con đường hình như không thay đổi trong tôi, dù rằng bây giờ nó đã được khoác lên mình chiếc áo mới sặc sỡ, có thể đẹp hơn, lộng lẫy hơn,  nhưng tôi vẫn giữ trong trái tim mình chiếc áo cũ của thời gian.
Tôi thương Phan Thiết của tôi, thương từng con đường, góc phố, thương những người bạn thời thơ ấu mà ngôi trường đã mang chúng tôi đến gần nhau, tin cậy, không nghi ngại, phân vân. Chúng tôi, đôi lần giận hờn , nghìn lần tha thứ..
Với tôi, đó là món quà tặng quí báu mà tôi được nhận từ đời sống nầy.

Đôi khi, tôi ước gì mình được trở lại ngày tháng cũ..
Ngày ấy, dễ thương làm sao... Có lúc tôi tưởng mình là cô bé Alice, từng lạc vào xứ sở thần tiên...



No comments:

Post a Comment