Saturday, May 7, 2016

" Ngày xưa khi còn bé'

  Nhạc : Trịnh Công Sơn
  Ca sĩ : Khánh Ly.


Tôi gọi tôi là bé con 
Không dưng điều ước bỗng tròn trĩnh ra 
Thơm như trái thị của bà 
Trong vườn cổ tích la cà ngẩn ngơ 

Tôi gọi tôi là bé thơ 
Nhẹ nhàng đôi cánh non tơ chuồn chuồn 
Rước cô tiên xuống đây luôn 
Cho ba viên kẹo chứa muôn vị lành 

Tôi gọi tôi là bé xinh 
Cánh diều lờ lững hoá thành thuyền mơ 
Chở tôi đến chốn hoang sơ 
Ở nơi thần thoại đang chờ dấu chân 

Tôi gọi tôi là bé cưng 
Nghe con dế hát vang lừng ca dao 
Ru tôi giấc ngủ ngọt ngào 
Từ vòng nôi bước ra chào ngày sang 

Tôi gọi tôi là bé ngoan 
Bao nhiêu phép lạ vừa ban xuống đời 
Cho tôi bé nhỏ rong chơi 
Tôi không muốn hóa thành người lớn đâu. 

Diêu Linh.


Út Linh.

Chị gửi  tặng em " Ngày xưa khi còn bé " của TCS . Những ước mơ của em ngọt ngào quá, hồn nhiên quá. và dễ thương như chính trái tim dịu dàng của em, rong chơi ghé qua cuộc đời, chân tí tách la cà trong vườn trẻ thơ cổ tích. 
Ai cũng mang trong lòng mình những cánh diều tuổi thơ, vẫn khao khát lần nào đó được bay trở về quá khứ, dù chỉ trong khoảnh khắc. 
Và bởi, tuổi thơ trong vắt như giọt sương buổi sớm, óng ánh , ngọt lịm như nắng rưới mật ong ,  nên ai cũng muốn được một lần, hoặc nhiều lần trong đời, được ngủ giấc ngoan theo nhịp võng đu đưa trong tiếng ru à ơi của mẹ...
 Cám ơn em, Diêu Linh. Bài thơ " Phép lạ" của em, đã bất chợt, mang trả chị về tuổi nhỏ, hôm nay...


No comments:

Post a Comment