Wednesday, January 16, 2019



                                 Từ heatherglen đến Camelia



Phạm Ngũ Yên
Viết từ đường Heatherglen

Chiều hôm qua, trong thùng thơ của ông già nghèo đường Heatherglen có hai phong bì từ hai người phụ nữ GIÀU CÓ và ĐẸP.
Phong bì đầu tiên mang biểu tượng của Bà Melania Trump, khởi đi từ số 310 First Street, S.E vùng Washington D.C. Một bộ lịch trọn năm 2019 gồm có 12 trang màu. Bối cảnh là bên trong Nhà Trắng cùng bên ngoài là những bãi cỏ xanh. Những con người thật và phù hư cũng thật. Những ngọn đèn mùa Giáng Sinh.
Phong bì kia, nhỏ hơn, từ một địa chỉ hoa trong thành phố Slidell, LA. nơi mà cách đây nhiều năm cơn bão Katrina kéo về. Bên trong là thiệp mừng cùng những dòng chữ viết tay rất bay bướm của Nhật Nguyễn. Những lời chúc và những câu thơ tháng mười hai, nói lên cái hạnh phúc rất trẻ trung hồng hào. Những câu chữ mang cảm giác bình yên nơi sân vườn sau và chiếc bình cà phê bao giờ cũng chia đều cho hai tách.
Melania Trump dĩ nhiên giàu có vì đang sở hữu một biệt thự bề thế và quan trọng nhất vùng Hoa Thịnh Đốn. Nơi thường xuyên xảy ra những dạ tiệc hào nhoáng và trang phục thời thượng. Nơi, nếu muốn bình an, rất bình an. Muốn thị phi, cũng thị phi, nghiệt ngã …
Còn Nhât Nguyễn, không giàu có hơn sau một mùa đổ nát. Nhưng trái tim luôn rời rộng tình bạn … Luôn trộn đời mình vào những thương yêu đến độ thật thà. Dù đi bên những thiếu thốn bình minh hay những héo khô đời lá – người đàn bà đó vẫn mượt sáng. Vẫn tự tin. Vẫn phô trương tình yêu mình bên người bạn đời- tri kỷ.
Tháng mười hai cũng chỉ là một tháng trong năm, thôi mà? Nhưng hình như, giữa cái rét đậm của một mùa đông Austin, hạnh phúc vẫn đâm chồi, nảy lộc.
Đừng bao giờ thôi yêu đời và thôi yêu mình nhé, Nhật Nguyễn!
Bởi khi bạn đang có được điều đó, bạn sẽ luôn đẹp rực rỡ (PNY)

(*) Góc từ..

 Vẫn luôn yêu đời và yêu người, anh ạ . Dù thời gian làm mình già đi bao nhiêu nhưng tình yêu, tình bạn như ngọn lửa ấm áp luôn giữ trái tim mình những rung động trẻ trung khi đi qua đời sống.
Cám ơn anh và những lời rất thơ từ Heatherglen. Ở khoảng đường đó, cũng như ở đây..

“Mùa đông qua và cái lạnh tan đi.
Hạnh phúc nẩy mầm trên bao điều thơ mới”(PNY)

Anh hãy giữ gìn sức khoẻ để tiếp tục gửi đến đời sống những vần thơ thơm ngát Dã Quỳ.. dù mong manh nhưng vẫn nở rực rỡ trong cõi mù sương..( NT)

No comments:

Post a Comment