Friday, April 12, 2019

                             Sóc trong vườn ( Khôi Việt )

Sáng sớm ra quán ngồi uống cà phê như thường lệ. Chợt nhìn ra cây Crape Myrtle chỗ có cái nhà để hạt cho chim ăn (bird feeder) thấy có 2 chú sóc đang ăn say sưa nơi đó. Chạy ra đuổi vì nghĩ mấy thằng to xác này ăn uống hung hãn như vậy thì còn gì có phần cho mấy con chim nữa, bọn chúng tháo chạy, lúc ấy mới nhìn rõ là một trong hai con, chắc là sóc mẹ, ngậm một con sóc nhỏ nhảy lên cành cao trốn. Còn con sóc kia, chắc là sóc bố, bỏ mặc hai mẹ con ở đó chạy mất tiêu. Sóc mẹ thấy mình tới gần liền bỏ sóc con lại trên cành để thoát thân.
Thằng bé này chắc mới biết bò, bé tí xíu vậy mà đã theo mẹ đi phá làng phá xóm, ăn trộm đồ ăn của người khác, em tôi nói.
Giờ thì chú bé nằm im trên cành cây không nhúc nhích cục cựa, đứng suỵt hoài cũng không thấy gì. Chắc nó mới biết chạy, được mẹ công đi chơi đây mà, em đứng canh nó để anh lấy máy hình ra chụp vài tấm, dễ thương quá.
Vào nhà lấy máy hình ra thấy sóc con vẫn nằm yên đó, dương mắt đen thui nhìn hai vợ chồng đứng dưới gốc cây cười giỡn la hét, nhưng hai chân chú bé vẫn ôm chặt vào cành cây, không thấy cử động chút nào, chắc sợ té. Loài vật cũng khôn thiệt, nó sợ là phải vì khoảng cách cành cây với mặt đất cũng khá cao, rớt xuống chắc cũng gãy cổ😀.
-Thôi vào uống cà phê anh, thế nào mẹ nó cũng quay trở lại công nó đi mà. Em tôi nói.
-Anh không nghĩ mẹ nó sẽ quay lại. Sóc chứ đâu phải như mèo chó mà khôn dữ vậy. Nhưng mình cứ ngồi nhìn xem sao?
Cũng cả nửa tiếng đồng hồ ngồi rình. Sóc con vẫn nằm yên không nhúc nhích trên cành cây. Nhưng rồi cũng thấy sóc mẹ xuất hiện trên hàng rào gỗ. Nghiêng qua ngó lại thăm chừng, nó nhảy xuống đất phóng lên cây, ngậm gáy sóc con chạy về cuối vườn, nơi những cây thông xanh ngát um tùm là giang sơn của chúng.
Buổi sáng mùa Xuân chỉ có vậy thôi, giỡn với sóc con.

 Và uống cà phê với em.
( Nguyễn Khôi Việt)

1 comment:

  1. Năm 2019 này thật hạnh phúc với tôi vì Chúa đã cho tôi một lý do để sống hạnh phúc trở lại sau 3 tháng đau lòng khi chồng tôi bỏ bê tôi và quay lại với anh ta. Tôi đã chịu đựng và trải qua tất cả các loại tra tấn tình cảm vì tôi không thể nhận được sự giúp đỡ nào để lấy lại người đàn ông của mình cho đến khi tôi được đồng nghiệp của tôi giới thiệu cho tôi sự đảm bảo hoàn toàn về anh ta rằng anh ta có thể giúp đỡ với tôi. Tôi đã liên lạc với Tiến sĩ Wealthy và tôi nghe lời anh ta và làm theo hướng dẫn của anh ta. Bạn có thể tin rằng chồng tôi đã trở về nhà trong vòng 12 đến 16 giờ như anh ấy nói và hôm nay, cuộc hôn nhân của tôi được khôi phục và tôi rất biết ơn, đánh giá cao và biết ơn Chúa vì đã sử dụng Dr Wealthy để lấy lại người đàn ông của tôi sau 3 tháng hôn nhân tan vỡ. Có ai ở ngoài đó cần quay lại với anh ấy hoặc người yêu của cô ấy hoặc cần bất kỳ sự giúp đỡ nào không? Sau đó, tôi khuyên bạn nên liên hệ với Dr Wealthy ngay bây giờ thông qua ID email của anh ấy: wealthylovespell@gmail.com bạn cũng có thể WhatsApp anh ấy trên +2348105150446 để biết thêm thông tin. Chúa phù hộ bạn

    ReplyDelete