Friday, April 5, 2019


                               Em và mùa yêu dấu (NT)


Ôi, giấc mơ non của một buổi chiều
 ( Phạm Ngũ Yên)

Rất nhiều ngày anh không làm được bài thơ
Nên những bước chân cứ dẫm vào nỗi nhớ
Một nửa hồn nhiên nửa chập chùng lo sợ
Một bờ sông nghe cạn nước từ đầu

Ngày rất dài và đêm rất thẳm sâu
Sợi tóc mới vui nay biến thành giận hờn
Những bảng stop sign nơi cuối đường nông nổi
Những buồn vui theo mắt biếc môi cười

Có gã trai nào nhiều buổi sáng rong chơi
Con dế gáy vang hộc bàn goá bụi
Mùa hạ cháy trên những cành hoa lửa
Phượng của đời hay phượng của em thôi ?

Vũng Tàu từng son trẻ tuổi hai mươi
Vừa mới đó đã bao lần lẫn khuất
Anh chóng mặt giữa tháng ngày tất bật
Giáo đường quen từng những tiếng chuông quen

Chợt đắng lòng nghe hai chữ nhân duyên
Ai ngồi xuống phía bên nầy oan nghiệt ?
Ai đứng lại giữa muôn trùng luyến tiếc?
Lời trái tim sao không đủ ngôn từ?

Quán vắng em rồi nên quán rất ưu tư
Hàng cây thiếu một mùi hương thiếu phụ
Bụi bặm ngủ yên trên những bàn ghế cũ
Có một người quay quắt nhớ đâu đâu...

Một chuyện tình chưa chạm đến thẳm sâu
Khi cuộc sống trôi theo những điều không thực
Anh thèm khát nụ hôn lần mới nhất
Một bàn tay che khuất bóng trăng cười

Em làm con sông nhỏ chẳng thèm trôi
Mặc anh đứng ngó một mình ra biển
Những con thuyền đi hoài không thấy bến
Những cuộc đời chưa khóc đã rưng rưng

Có những ngày nắng khát gọi mưa xuân
Buồn lây lất một tình yêu rất vội
Ngày em đến rồi đi như gió thổi
Anh vụng về không biết dỗ dành đâu

Trong tận đáy lòng và mãi đến nghìn sau
Mối tình bay đi vào chân trời xa lắc
Nghĩ về ai anh cũng nghĩ về em trước nhất
( Nghĩ về em anh thanh thản cả ngày)

Có điều gì trong buổi sáng hôm nay
Xe cộ miên man những nhịp cầu xa lộ
Tim chợt lạnh chợt nhủ lòng đừng nhớ
Một mùi hương còn đọng chỗ em ngồi

Xa em rồi từng buổi tối mồ côi
Trên chăn gối tiếng đời đi rất vội
Vừa mới đó vẫn còn nghe nóng hổi
Vị ngọt ngào làm kiêu hãnh môi son...

Một bến đời thầm lặng tiếng sông non
Dẫu từ chối bão giông... nhưng mỗi ngày mỗi đến
Bông hoa nở giữ sân vườn trìu mến
Mới hôm qua sao đã héo khô rồi ...?

Phạm Ngũ Yên
( tháng 7.2016)
( trích trong tập thơ Tháng giêng đâu đó một bờ môi)

1 comment:

  1. Năm 2019 này thật hạnh phúc với tôi vì Chúa đã cho tôi một lý do để sống hạnh phúc trở lại sau 3 tháng đau lòng khi chồng tôi bỏ bê tôi và quay lại với anh ta. Tôi đã chịu đựng và trải qua tất cả các loại tra tấn tình cảm vì tôi không thể nhận được sự giúp đỡ nào để lấy lại người đàn ông của mình cho đến khi tôi được đồng nghiệp của tôi giới thiệu cho tôi sự đảm bảo hoàn toàn về anh ta rằng anh ta có thể giúp đỡ với tôi. Tôi đã liên lạc với Tiến sĩ Wealthy và tôi nghe lời anh ta và làm theo hướng dẫn của anh ta. Bạn có thể tin rằng chồng tôi đã trở về nhà trong vòng 12 đến 16 giờ như anh ấy nói và hôm nay, cuộc hôn nhân của tôi được khôi phục và tôi rất biết ơn, đánh giá cao và biết ơn Chúa vì đã sử dụng Dr Wealthy để lấy lại người đàn ông của tôi sau 3 tháng hôn nhân tan vỡ. Có ai ở ngoài đó cần quay lại với anh ấy hoặc người yêu của cô ấy hoặc cần bất kỳ sự giúp đỡ nào không? Sau đó, tôi khuyên bạn nên liên hệ với Dr Wealthy ngay bây giờ thông qua ID email của anh ấy: wealthylovespell@gmail.com bạn cũng có thể WhatsApp anh ấy trên +2348105150446 để biết thêm thông tin. Chúa phù hộ bạn

    ReplyDelete