Sunday, December 6, 2015

Jack xut hin đt ngt thm ca. Hn đưa ngón tay ra hiu, v mt ht hong.
H thì thm. Anh có v bi ri , tia mt hướng v phía cu g.
Jack bước vào. His wifes comimg. Did you know her ? Hn chm vi cánh tay dài đen nhẻm qua vai cô. gần đến nỗi,  cô nghe cả hơi thở đầy mùi thuốc lá.Mi cm giác trong cô đông cng.
Mt người đàn bà, nóntrắng viền nâu,, b đm bông đ xut hin ngay ca. Tai cô lùng bùng. His wife.  Người ph n  ngó sc so hơn trong hình cô đã thy nhiu ln khi anh m bóp. Mt không nhìn v hướng anh, nhưng lúc ny, cô có th nghe được, rt rõ, tim anh cũng co bóp đau tc như cô. Và anh, anh có thể dấu vẻ bối rối trên gương mặt vốn rất điềm tĩnh của anh hay không. Thật lòng cô muốn biết. Tội nghiệp anh.
Người đàn bà bước hn vào nhà.
Cô kh s , nga ngáy, và gần như nín thở  trong vòng tay mùi m hôi  khi Jack gii thiu qua li. Cô biết, đôi mt k chì đm kia đang cười ct Đp mt d. Cp b vi M đen.”
Cô ca quy trong mu đi thoi gia chàng và his wife:
“Mi sáng anh đã mt tiêu. Có đi cũng làm ơn cho em biết là anh đi đâu ch?
“Anh đi câu vi Jack  mà.
“ Mình ăn cá đâu bao nhiêu.Lần nào em cũng mất công mang cho “
“Thú vui của anh , mà.” ( Chữ mà lấp lửng như tiếng thở dài )
Người đàn bà kéo chiếc ghế đi din, nhìn  ngm cô như đang đánh giá mt món đ chơi l. Ánh mt đu theo nhánh tóc nâu, phân vân nơi chiếc mũi thanh tú và làn da ng hng ca cô. Are you Vienamese? She came from Mexico. Jack nhanh nhu,  kéo vai cô áp sát vào ngực hắn.
“M h? Á à…”
“His wife” quay sang anh:
“Con nh ny ging Vit Nam h anh. Tóc nó đp, em thích nhum nâu như vy. Anh hi th tóc nó nhum hay tóc thit vy ? a mà k, đâu phi em không  biết con v thng Jack. My ln đi ch  dn theo lũ con đâu ba bn đa lưng lng c nhau. Em không tin nó kiếm được con b đp vy.
“Chuyn thiên h, em đ ý làm gì.
“Chuyn thiên h…” Cô kín đáo ht nh vòng tay Jack qua khi vai. Cô mun khóc và tht s mun nhìn tn mt khuôn mt ca anh. Nó có phơi bày sự khổ tâm và bẽ bàng như tâm trạng của cô Khi người đàn ông phi di v, vai trò h s din như thế nào, chc phi tài tình hơn mt ngh sĩ trên sân khu. Vai trò không  son trước, không mẫu đối thoại,  ch có người trong cuc hn trăm ln khó hơn hàng  mt nhìn khán gi.
Thì đó.  Dù yêu thương đến ngn nào, dù cn thiết nhau hơn c đi thường có sn, cô muôn đi là k l mt bên thành trì  cuc sng ca anh, và k th ba là cô đây,  ch đi thêm gì trong cái chung cuc, trước sau chỉ là-chuyện-thiên -hạ trong đời sống anh.
“Em v trước đi. Làm ơn cho anh được thoi mái đôi chút.
“Thoi mái là sao ? Vic nhà đăng đăng đê đê,  anh  đi làm công vic ca k nhàn ri. Mt ngày ngh b v con đi câu cá anh gi là s thích sao ? Hay là…( vin k đen liếc qua cô ).
Anh lc đu, quay li.
Đôi mắt không nhìn ai nhưng trái tim khổ sở dường như hướng v phía cô Em hiu dùm anh, nh ơi!” Giọng anh mang vẻ chịu đựng nhiều hơn giải thích:
“Em nói sao cũng được. Chiu anh v.
“Vy em ch anh đến chiu.
“Tùy em.”
Người đàn bà m túi xách, soi gương, tô thêm lp son môimầu hồng đậm . Áo cánh ngắn, tay trn xon my lp vòng bc ngó tht vui mt. Cô hít sâu, c th ra mt hơi dài. Đã đến lúc, mình phi đng lên và t đng rút lui vào hu trường. S có mt ca mình bây gi ch gây thêm ni khó x cho anh, phiền lụy cho anh. Biết là vy mà sao mũi nóng ran mun khóc.
Ôi, ti tình cho ngàn dm tìm nhau. Ti tình cho mười hai tiếng đng h ch ao ước mt góc ngi nh nhoi, trong chng đó ln khát khao. Chng l thế gii ny quá cht hp, không th dành cho chúng ta  mt ch ngi bình yên, dù ch là khonh khc ?
Bám cánh tay ca Jack, cô nói Tôi mun ra ngoài, Jack à. Trong ny nóng quá”.
Cô nghe trái tim đau thắt   git nước mt ca lnh khi vượt ngang qua anh. Cp mt anhTri ơi, cho đến chết không bao gi tôi có th quên được đôi mt y. Nó nhn chìm tôi và anh trong tn cùng ni tuyt vng, trong ni thng tht ca tm màn chn  mà chúng tôi như hai con cá đui sc, b xiết cht, đt đon bi lp lưới st khng l chc nut chng thu tht da xương ty.
“Jack à. Tôi quên khúc g may mn…” Cô kiếm c mun quay tr li, chng biết đ làm gì. Có th, ch đ nhìn anh trong mt chp mt cho kéo đ mười hai tiếng ca hơn ngàn dm tìm. Có th , hi li lòng mình. RngChng l kết cuc ca tình mười năm ch gói gn chng đó. Hoc,  làm khán gi theo dõi tiếp v bi kch mà không biết , gương mt ca nhân vt chính, đến màn chót có hoàn thành xut sc v din (  Mà đã chc gì là bi kch).
“Tr li,  đ làm gì . Miếng  g  may mn đó, ch  là s thêu  dt  theo truyn thuyết, có th, nó may mn vi người ny nhưng li bt hnh vi người kia.
Nước mt ứa lặng lẽ, cô ln ra phía cu vn. Hình như mình đ đánh mất  điều gì đó trong căn nhà g sau lưng. Cô nh,  mang máng nhưng li không biết đích xác đó là gì. Hình như nó là trái tim đau, là git nước mt khô gói trong cuc tình đành đoạn, tình đã cũ dn cho ngày rt mi. Chưa đ mt vòng quay. Tháng ngày xanh đã l. Chưa đ mt vòng quay. Anh đã thành k khác…” Câu thơ ca ai vy kìa. Ôi, mình lm ln đ th. Bao gi mình mi chịu nhìn rõ vào thực tế, mới không mơ hồ về hai chữ hạnh phúc mà cuối đời đâu đó, không có anh cùng .
Tiếng bước chân hấp tấp của Jack đuổi phía sau.
 Cô đi đâu. Đ tôi đưa cô đi.
Tôi ra phi trường. Cám ơn. Xin cho tôi được yên.
 Nước mt cô đng vut theo câu nói. Jack có v kh s, nếp nhăn x nơi khóe môi, hai bàn tay to bè xoắn vào nhau, tia mắt của hắn nhìn cô đầy vẻ cảm thông, bứt rứt.
  Đng lo cho tôi. Tôi s gi cho anh y khi v đến nơi
Mt bước na, qua khi cu vn, cô s b nut chng vào con đường xuyên bang chia nhiu nhánh. Cô chn chân đôi phút trên miếng g mc mà mi va đó…
Hnh phúc tht k l. Bun vui, hnh phúc hay đau kh ch cm bng mt nhp cu l..
Nghĩ cho cùng…Trong tình hung bt ng, anh chng th làm điu gì khác, hoc đòi hi nơi anh mt thái đ nào khá hơn. Vy sao Cô vn không th chp nhn  màn kch va din ra, nó khôi hài quá. Hay mình ch là mt din viên ti ? Thì đó. Muôn đi, em ch là k l mt trong cuc sng ca anh. Cuc sng sp sn bình thường ca mt tình yêu không bình thường. Cái chung cuc, cui cùng đã đến, ch là sm hay mun. Vy mà có lúc, mình ng s theo nó đến tn cùng
Đâu đó, cô biếtNơi ngch ca du ngn nng l loi, nơi mùa Thu vừa rưng rưng lướt qua,  trong tia nhìn phía sau lướt trên thân th, là ni câm lng, nhn nhc, ni  bt trc trùng trùng trong đi sng mà du  đi cho hết kiếp người, h đã tình c vut ra  khi ngõ ct, như ln h bước vào đi nhau. Hồn nhiên.
Phía sau , nng rưới mt gió tràn tr thi dài theo khu rng mùa thu, không ngng nhảy nhót khua những vt nng rực rỡ. Hương thu biếc m hơi mc lnh t mé sông, t b rch lao xao đậu mơ màng trên những chùm bông cỏ . Và gió. Gió t đâu đy cô đi ti, cun thc vt  áo như cun đi hết mi ý nghĩ, mi ý nim v không gian, thi gian, v nơi chốn cô va tri qua. Cô đi, đi như bơi trên dòng sông trng, và  phía bên kia chiếc cu không tay vn, bức tranh  mùa Thu chan hòa nắng trong phút chốc,  bị  nhấn chìm trong màn sương mờ đục.
 Căn nhà g hoàn toàn biến mt.
Mùa thu s không còn, cùng cô… Dù ch mt ln v khua ni nh.


No comments:

Post a Comment