Saturday, December 5, 2015


Viết cho M. Mười tám
( ngày 18 tháng 11 năm 2015 )

Vậy là..Em đã thực sự bỏ tôi đi. Buổi sớm khi nhìn khoảng sân vắng,tôi mới thấm thía rõ ràng cảm giác mất em,  nó tê tái đến là chừng nào.
 Tôi nghe như mình muốn khóc.
 18 mùa đông theo tôi là 18 năm dài trôi nổi buồn vui. Em nhìn những đứa trẻ, từ nằm nôi đến lớn hơn một chút, chịu đựng những  nghịch ngợm phá phách của chúng  bằng nỗi lòng khoan dung, thầm lặng.
Em, trước sau, vẫn lặng lẽ bên cạnh đời sống tôi , dù mưa hay nắng.
Biết bao kỷ niệm chúng ta chia xẻ cùng nhau. Biết bao mùa mưa bão, em vẫn nhẫn nhục vượt qua tựa hồ trời đất kia không là gì so với những  gắn bó em dành cho tôi.Em chờ tôi ở chỗ làm, lang thang phố xá đông ngươì,cùng nghe nhạc với ly càphê buổi sớm. Nhớ ngày đầu tiên em xuất hiện ở nhà tôi, em đẹp đẽ, kiêu hãnh với chiếc áo silver lấp lánh niềm vui , đôi mắt em ở những ngày đầu tiên đó, long lanh trong trẻo như những giọt mưa đầu mùa, và thời gian có thể làm em già đi, đôi mắt buồn hơn, nhưng nó vẫn chứa đựng những trìu mến mà khi nhìn em, tôi vẫn luôn cám ơn em , luôn mang đến cho tôi những giây phút bình yên.
Sáng nay..tôi không đến cùng em lần cuối. 
Tôi sợ mình sẽ khóc, mặc dù, tôi thật sự muốn đứng cạnh em, áp bàn tay mình lên đôi mắt mệt mỏi đó, muốn thì thầm cùng em lời chia tay.Muốn cám ơn em tất cả mọi thứ trong 18 năm chúng ta sống cùng nhau. Em vừa cào xướt một mảnh tim tôi, như những vết cào  lốm đốm trên chiến áo em  bạc mầu theo bước thời gian. Tôi sẽ nói với em. Dù em đi xa, em vẫn luôn là một phần trong đời sống tôi, bởi chúng ta đã chia xẻ với nhau, những kỷ niệm gắn bó mà chưa chắc gì, hoặc không bao giờ tôi có thể trải qua suốt 18 năm cùng.
18 năm …Một thời gian quá dài, phải không ? quá dài, quá bất trắc, quá nhọc nhằn..
Ở khoảng sân nầy, nơi cây hồng vẫn nở ngát những cánh hoa rực rỡ, bây giờ và mãi mãi..tôi sẽ không bao giờ còn được nhìn thấy, đôi mắt em thưòng buồn bã khi chìm trong mảnh áo bạc mầu.

Sáng nay. Gửi đến em những lời từ giã tận trái tim tôi, dù muộn màng..

No comments:

Post a Comment