Monday, February 18, 2019


                                  Thơ tím 


Những ngày tháng yêu nhau
  (thơ Phạm Ngọc)


   Em đã cho tôi nụ cười
  niềm vui và nước mắt
  cùng tôi trên những bước chân đi
  và mùa đông dẫu có quay về
  vẫn tha thiết một bàn tay để nắm
  ngồi cùng tôi những bình minh đầy nắng
  và buổi chiều hoa tím nở chung quanh
  em cho tôi một trái tim xanh
  lời yêu thương ngọt ngào như tiếng hát
  tình yêu em như cơn mưa nặng hạt
  rơi dạt dào trên mảnh đất cằn khô
  tôi bình yên trong nỗi đợi chờ
  thả những ước mơ trong khoảng trời trong veo ấy
  nỗi nhớ em có bừng lên như lửa cháy
  vẫn còn em ở phía cuối ngày
  thả hết nỗi buồn theo đám mây bay
  tôi sẽ đi theo những ngày lặng gió
  nơi có em và còn em ở đó
  có tiếng cười và chim hót như reo
  bàn tay dịu dàng dệt những mùa yêu
  để tôi biết trái tim mình thật ấm
  em trong tôi vẫn muôn đời gần lắm
  cho tôi về những ngày tháng yêu em...
.......... 
  
 Cùng một tác giả:
-Nơi tình yêu ẩn náu ( Nxb HAT, 1997)
-Tình cờ ( Nxb Văn Tuyển, 2000)
-Mùa khát vọng ( 2004)
-Cho những ngày mưa xa ( Nxb Văn Tuyển, 2009)
-Hoa tín này và những mùa thơ ( Nxb TL, 2012)

No comments:

Post a Comment