Sunday, March 27, 2016

Friday, March 25, 2016

Miền Nam của tôi ngày ấy, cũng có những con đường bình yên như thế này, với hàng cây xanh mát với tay qua đường nắm chặt nhau. Tưởng chừng không rời. Chúng ta. Không ít người, đã từng có một thời tuổi trẻ gắn liền với nó trong buổi sáng tới trường. Buổi chiều tan học. Dang tay che mưa, đỡ nắng cho bao nhiêu phận người. Âm thầm, cần mẫn lọc sạch môi trường không khí bụi bặm. Mang lại tươi mát trong lành cho buồng phổi con người. Và bây giờ, họ đã, và sẽ chặt hết chúng đi. Như một cố tình cắt đứt hết những gì tươi đẹp; trong vùng kỷ niệm đang dần trở nên nhạt nhoà trong ký ức mọi người, sau 40 năm. Hai chữ cắt đứt tưởng cũng chưa đủ nghĩa. Đó là sự tàn phá.
Như ngày đó họ đã vào tàn phá miền Nam, của chúng ta. ( HV)


Tôi , cũng như anh, mỗi ngày đọc tin tức về Sài gòn, bao giờ cũng buồn bực và tức tối. Nhìn thành phố của tôi, mỗi ngày bị mất dần đi từng mảng, phố xá, nhà cửa con đường.. như chính Cộng Sản muốn chặt lìa , đoạn tuyệt với những kỷ niệm về Sài gòn, tuy đã mất từ 75 nhưng vẫn nằm đâu đó trong một nơi trang trọng nhất, đẹp đẽ trong trái tim người Sài gòn thưở ấy chan chứa tình người. Trái tim của lòng đôn hậu, thật thà.
Bây giờ thì sao ?
Ngoài sự tàn phá, sau 75, Cộng Sản đã đồng hóa miền Nam như miền Bắc. Người ta đối xử  với nhau bằng lừa dối, gian trá. Sự độc ác, tàn nhẫn giữa người với người không thể dùng ngòi bút để diễn tả cho hết. Báo chí Việt nam, tin tức hàng ngày nhan nhản những vụ giết người, cướp giật, đốt nhà, cướp của. Người ta  sống cùng đồng loại  bằng nỗi  hoang mang , đề phòng, sợ hãi. Người ta có thể giết nhau chỉ qua vài câu nói khích, trên bàn nhậu, hội hè. Kinh khủng hơn, thực phẩm độc hại được rót vào tận ruột gan người tiêu dùng chỉ vì ham lợi nhuận, lòng tham vô đáy." Tiền thầy bỏ túi, sống chết mặc bay" Hai chữ đạo làm người không có trong sách vở. Người ta học gian trá, học lừa lọc, học lưu manh..nên, tử tế và lòng tự trọng đã biến mất trong cuộc sống của người Sài gòn.  Với chế độ nầy, nếu nó có sụp đổ, phải đến vài thế kỷ sau, con người mới thực sự là người.
" Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời " ( Đức Đạt La lạt Ma, lãnh tụ tinh thần của Phật giáo Tây Tạng )
" Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối " ( Bà Thủ Tướng Đức Angela Merkel )
" Chấm dứt chiến tranh Việt Nam không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là những năm tăm tối mà những thế hệ kế tiếp của VN phải gánh chịu," ( Cố Tổng Thống Ronald Reagan )

Ôi, thương quá người Sài gòn của tôi..Và hiện tại, còn được bao nhiêu tấm lòng đó hay đã bị chôn vùi, bị chà đạp bởi loài cỏ dại Cộng Sản ?


No comments:

Post a Comment