Tuesday, March 1, 2016





Hoa, cỏ trong vườn.

Năm nay, dù đã sắp sang xuân, tôi vẫn chưa có ý định tìm mua hoa cho mùa Xuân. Hình như những háo hức khi mùa xuân đến, và tưởng tượng đi giữa những luống hoa pensée, những chậu hồng nhung thơm ngát không còn chiếm ngự nỗi đam mê trong tôi, hồ như , mỗi mùa qua, già đi một tuổi, tóc rụng thêm nhiều sợi bạc và mắt , da đổi đồi mồi đã dần lấy đi mọi niềm vui thú trong tôi.
Ngày nầy qua ngày nọ, tuần nầy qua tuần kia, tôi nhắc mình, đi Home Depot hay Lowe's mua hoa, bởi mùa nầy, ngoài chợ nhiều đã hứa hẹn rừng hoa , . c cây ăn trái như cà chua, dưa leo, thì là, rau thơm, ớt chắc lềnh khênh lủ khủ..
Hẹn là vậy, nhưng đến hôm nay, đã qua đầu tháng ba mà tôi vẫn chưa lê chân đến chợ dù chỉ là thập thò.. 

 




Có lẽ, năm nay tôi chẳng trồng thêm hoa mới nữa, đành chăm sóc lại  những chậu hoa từ năm cũ. Hay tôi sẽ mua ít Pensée trồng quanh giếng ? và một vài chậu .. 
Có thể và không thể..
Thôi thì, trong khi chờ một ngày ..siêng đẹp trời, ngắm đỡ những loài hoa đang nở trong vuờn, tháng 3, mùa Xuân..


No comments:

Post a Comment