Tuesday, March 8, 2016


                    
                    Hỏi Dùm Tôi
                    ( từ một bài thơ ) 

              Khi em về qua phố núị
              Thăm lại đồi dốc mù sương.
              Chợt phút giây trải lòng chìm theo ngọn nắng.
              Chợt khi hồn dịu dàng phơi thảm cỏ xanh non.
              Em....Hỏi dùm tôị
              Đoá Dã Qùy năm xưạ
              Có còn vàng theo nỗi nhớ.

              Khi chân thả về quá khứ.
              (Quá khứ dần phai  như ngọn nến tàn)
              Hỏi dùm tôi...
              Đường xanh rêu xưa hai hàng sỏi đá.
              Còn không.
              Còn không...
              Dấu chân ngập ngừng người năm cũ.
              Hay đã nhòa tan theo khói sương.

              Khi ghé tìm thăm giòng sông tuổi nhỏ.
              Ngồi lại bờ đá xưa xôn xao tình thơ cũ
              (Đá vẫn xanh mà tình chợt úa vàng)
               Hỏi dùm tôi...
               Con thuyền chở tháng ngày yêu dấụ
               Lạc bến nơi nào sao mãi ruổi rong.

               Ơi em nhỏ, chút tình tôi mới lớn.
               Tình có còn xanh theo ngày tháng thăng trầm.
               Ngày ngậm nỗi chờ và đêm nguyệt tận.
               Ai qua đời em trăm nỗi xanh xaọ

               Khi em về thăm lại mùa Xuân.
               Lòng có bâng khuâng khóc thầm theo gió.
               Mắt có vời trông cuộc tình qua vội
               (Mà tình thì đau dài hơn cả đời người )..
               Lòng có hỏi lòng...
               Khi nghe bão nổi.
               Có thấy hồn tôi rớt ở hiên ngườị
               Có thấy hồn tôi rơi giữa ngậm ngùi..
                   
           

No comments:

Post a Comment