Saturday, June 11, 2016




Dạ Quỳnh Hương.
Thơ & Nhạc :
Quỳnh Giao & Phạm anh Dũng
Ca sĩ : Trần thái Hòa

Quỳnh hương .

Anh mang cho tôi hai chậu Quỳnh . Chậu lớn lắm. Anh phải nhờ tôi phụ khiêng vào nhà. Cọng lá vươn cao xanh um , khỏe khoắn, chắc nụi.. Anh hỏi. " em muốn để chỗ nào ?' " Một chậu trước sân và một chậu sau vườn được không anh ? " Chỗ nào cũng được, miễn là có chút nắng cho nó. Không có nắng nó chỉ tốt lá mà khó ra hoa. ."
Khi hai chậu hoa yên vị, anh ngắm nghía tới lui " Chỗ nầy cũng tạm được, nhưng em làm ơn,  tưới ít nước thôi, năm ngoái, em đã làm chết mấy chậu Quỳnh của anh rồi."
Và dù anh nói " Hoa thường nở tháng 6, tháng 7..Chừng một tháng nữa em tha hồ ngắm hoa..' nhưng tôi vẫn hồ nghi, Một tháng ư..Tha hồ ngắm hoa ? tôi định bụng mỗi ngày sẽ rình , coi thử nó sẽ nứt nụ từ chỗ nào..
Bẳng đi một tháng, tôi quên mất ý định rình rập nó, và bởi không cần tưới tắm như các loại hoa khác, nên mỗi ngày ngang qua, tôi chẳng buồn nhìn tới nó..
Rồi, bất chợt, như hôm nay..hết hồn..năm búp hoa to như bàn tay người lớn túm tụm, cng uốn cong, tràn trề mạnh mẽ..
Như không tin vào mắt mình, tôi nâng búp hoa cho nó nằm nương qua cành jasmine, bởi hình như nó nở lớn theo từng phút , từng giây.
Anh nói " Đó, em tin chưa. Anh nói tháng 6 nở hoa mà. Nhưng chỉ nở một đêm thôi, vài giờ thôi em..Phù du lắm "
Quỳnh hoa, khi nở, cánh hoa xòe bung trọn vẹn trắng muốt như ngọc, nhụy điểm phơn phớt vàng, và mùi thơm của nó..ch phảng phất, bàng bạc nhưng cũng đủ làm ta ngây ngất.
Và bởi nó chỉ nở về đêm, chỉ góp mặt trong cuộc đời vài phút giây ngắn ngủi, ban tặng cho đời sống những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy, lộng lẫy nhất nên hoa quỳnh còn tượng trưng cho một tình yêu chung thuỷ " Loyal beauty" . Một tình yêu dâng hiến trọn vẹn dù mau chóng tàn phai.

Có phải. Những gì đẹp đẽ thường ngắn ngủi ?


No comments:

Post a Comment