Monday, June 20, 2016




Vài điều bạn chưa biết về những nghĩa trang tử sĩ tại Hoa kỳ.


Nếu bạn thấy một đồng Quarter trên  bia mộ của một người Lính. Bạn có biết nó mang ý nghĩa gì không?

Thăm viếng người đã khuất là một nghi thức rất quan trọng của con người, khi một người nào đó qua đời. Những người thân bằng quyến thuộc giữ những hình ảnh của họ luôn sống mãi trong lòng họ bằng cách đi thăm mộ  để tỏ lòng nhớ thương. Đặt hoa hoặc những đồ trang sức tượng trưng là điều mà thân nhân của họ đã làm từ nhiều thế kỷ.
 Nhưng bạn đã có khi nào tự hỏi tại sao chúng ta làm thế?
 Ngày xưa, con người tin tưởng rằng người quá cố có thể mang theo bất cứ vật gì được chôn theo họ khi về bên kia thế giới. Vì vậy mà  trong lăng mộ các vua chúa Ai Cập, người ta đã tìm thấy những đồ trang sức qúy giá, trong có cả mật ong.
Do đó,  khi thăm nghĩa trang của những người lính đã hy sinh vì Tổ quốc, nhiều người  thắc mắc khi thấy những đồng tiền 1,5,10 và 25 cents để trên những ngôi mộ tử sĩ trong những nghĩa trang ở Hoa Kỳ.  Những vật bình thường như đồng 1 cent mang một ý nghĩa gì trên những ngôi mộ của những chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu cho đất nước? Và những đồng 5, 10, 25 cents kia thì sao?
Tất cả những đồng tiền xu đó đều có ý nghĩa riêng biệt của nó. Thân nhân của tử sĩ đó nhìn sẽ biết là đã có người tới thăm viếng.

"Đồng 1 cent (penny) mang ý nghĩa là bạn đã tới thăm.
 Đồng 5 cents (nickel) cho biết bạn và người lính đó đã học cùng một Trung Tâm Huấn Luyện.
Nếu bạn cùng đi chiến đấu với người đó, bạn hãy để lại một đồng 10 cents (dime). 
Đồng 25 cents (quarter) có ý nghĩa đáng kể, vì nó cho biết rằng: khi người lính ấy tử trận thì bạn đang chiến đấu bên cạnh anh ta.

Mai đây, nếu bạn thấy đồng xu trên những nấm mộ của chiến binh, bạn sẽ biết ngay lập tức ý nghĩa của nó. Mặc dù không được nhìn nhận hoặc chứng thực bởi quân đội, những đồng xu này như một qui ước bất thành văn,  nói  lên sự tôn trọng, biết ơn và thương tiếc về những người lính can đảm đã hy sinh cho đất nước.
 Nhiều cựu chiến binh Mỹ coi những đồng xu đó như một hình thức  down payment "trả tiền trước" cho một chai bia, hoặc một ván bài của họ khi gặp lại bên kia thế giới.
Ngày xưa đế quốc La Mã cũng có truyền thống để những đồng tiền tại đầu bia mộ  của những tử sĩ 


 Những đồng xu đó sẽ được gom vào quỹ tu bổ nghĩa trang, hoặc góp phần trả tiền chôn cất cho các cựu chiến binh nghèo khó.




( Dịch từ Wimp.com )


No comments:

Post a Comment