Sunday, January 24, 2016


Smoke gets in your eyes
( The Platters)

They asked me how I knew
My true love was true
I of course replied
Something here inside
Can not be denied
They, said some day you'll find
All who love are blind
When you heart's on fire
You must realize
Smoke gets in your eyes
So I chaffed them, and I gaily laughed
To think they would doubt our love
And yet today, my love has gone away
I am without my love
Now laughing friends deride
Tears I cannot hide
So I smile and say
When a lovely flame dies
Smoke gets in your eyes
Smoke gets in your eyes


Người ta hỏi
Làm sao tôi biết
Thế nào là tình yêu thật sự
Tất nhiên
tôi biết rõ
Đó là điều kỳ diệu nằm trong trái tim
luôn tồn tại
Người ta nói
Một ngày nào đó
tôi sẽ biết
khi trái tim khao khát
thế nào là tình yêu mù quáng
Khói tình sẽ làm mắt tôi cay

Tôi cười nhạo báng 
vì người ta không tin 
tình yêu của chúng ta
nên khi em ra đi
khi tôi mất em
họ cười trên nỗi đau của tôi
Tôi không thể dấu những giọt lệ
chỉ cảm thấy đau đớn..
Khi ta mất nhau
Khói tình làm mắt tôi cay...

Anh có nhớ bài hát nầy ? Có nhớ , chúng ta đã nghe nó ở quán cafe nào không ? Em biết, anh vẫn nhớ về nó,dù đôi khi, chúng ta không hề nhắc đến điều đó, vì bài hát và nơi chốn chúng ta phải rời bỏ có chung một kỷ niệm, một tên gọi. một nỗi đau. Thành phố đó, nơi chốn đã cho chúng ta biết bao kỷ niệm, từng góc phố, từng con đường,..những ngày nắng , những ngày mưa..La pagode, quán cafe có bờ tường cao, mặt kính bao bọc chung quanh nhìn ra một gó phố, lần đầu ta hẹn nhau. Và, bên hai ly cafe liéjois phủ kem, chúng ta cùng nghe The Platters hát ' Smoke gets in your eyes.." Em không biết có phải vì chúng ta sắp xa nhau, anh trở lại mặt trận, và em , một mình ở lại, hay có phải khi anh xiết nhẹ tay em như một lời từ giã, mắt em chợt cay..
Giây phút đó và cho đến bây giờ, khi nghe Smoke gets in your eyes cũng dễ làm em khóc...

No comments:

Post a Comment