Thursday, January 21, 2016

                                    Tiểu Quyên. Con gái yêu

Buổi sáng, khi gia đình con và em Khôi rời nhà , trời đã mưa từ đêm qua. Gió lạnh và ẩm ướt. Con ôm má, như mọi lần, thầm thì “ Má đừng buồn nghe. Con đi nha má .Rồi mai mốt bố má lên với con thôi mà. " Má áp hai bàn tay vào guơng mặt nhỏ nhắn của con, nhìn đôi mắt lúc nào cũng âu lo, mệt mỏi. Má thương con đến nghẹn ngào và không thể  nói thêm điều gì nữa. Má yêu thương gia đình con, luôn cám ơn ơn trên đã cho con có được một gia đình hạnh phúc. Quang là người chồng tốt của con, người  con rể hiếm có của Bố má  mà dù  đi khắp thế gian nầy cũng khó tìm phiên bản thứ hai.
Gia đình con lúc nào cũng đầy ắp niềm vui và hạnh phúc ngọt ngào kia như giòng  suối  luôn róc rách  ngân nga những âm thanh ấm áp,  lẫn yêu thương.
Và, với Bố má, đó là món quà tặng vô giá mà Thượng đế đã ban tặng cho gia đình mình.. Một đứa con gái xinh đẹp, ngoan, hiếu thảo, và, hạnh phúc từ gia đình nhỏ của con cũng là nguồn vui bất tận dành cho Bố má.
Má nhớ Thanh Kim. Nhớ cặp mắt thông mình trong veo của Kim, nhớ những lần Thanh chạy lại dụi đầu vào tóc má. Hai đứa, hồi nào còn bé xíu, còn chạy nhảy đầu bàn nầy trốn sang cuối ghế nọ, vậy mà, thoắt đó, lớn hồi nào chẳng hay, hai đứa, cao hơn cả ông bà ngoại nên mỗi lần ôm ông bà, hai đứa nó phải cúi xuống.. không bao  lâu , hai đứa sẽ bước vào tuổi thiếu nữ, và, trời ơi, buồn biết bao nhiêu..
Biết là Thanh Kim sẽ lớn, sẽ có lúc rời khỏi tầm tay mình mà sao má luôn nhớ hồi tụi nó còn nhỏ, chạy nhảy tung tăng khoảng sân nhà mình..
Cũng như con..Má luôn giữ trái tim mình, hình ảnh con ngày xưa, những ngày tháng khốn khổ nhất trong cuộc đời mình. Con theo má lang thang hết vùng kinh tế mới nầy đến vùng đồi núi quanh năm lạnh lẽo, áo mặc không đủ ấm, ăn không no, vậy mà con vẫn lớn, như cây cỏ dại mọc trên cánh đồng hoang, vẫn vươn lên mạnh mẽ như thách đố thiên nhiên..Con là một phần máu thịt, một phần hơi thở trong cuộc sống của Bố má..thương, dù con đã có gia đình, có bổn phận với chồng, với con, lúc nào cũng lo lắng cho Bố má. Và từng đứa  em.
Bố má thật sự là những người hạnh phúc nhất trong cuộc đời nầy đó con.
Tạ ơn Chúa đã mang con đến trong cuộc đời nầy, mang con đến với Bố má. Đã mang Quang đến với chúng ta, cùng con yêu thương Bố má. Đã cho Bố má hai đứa cháu ngoại xinh xắn đáng yêu. Chỉ nghe tiếng “ Ngoại ơi “ lòng Má đã hân hoan ngọt lịm như vừa uống một ly mật ong  thơm ngát.
Sáng nay, khi các con trở lại nhà..Bố má tưởng chừng như các con đã mang đi hết mọi thứ.
Hạnh phúc, niềm vui và bỏ lại căn nhà mình, bỏ lại chỗ ngồi trần trụi nỗi buồn…

No comments:

Post a Comment